Thiết Lập Các Chương Trình Trong Lần Kết Nối Đầu Tiên

Hạng thành viên / điểm thưởng là một trong những phương thức hỗ trợ cho nhà bán có thể theo dõi được mức chi tiêu từ các lần mua hàng của khách, từ đó đưa ra các chương trình ưu đãi phù hợp nhằm cải thiện sự hài lòng.

Ngược lại đối với khách hàng, với mỗi hạng thành viên / điểm thưởng sẽ giúp làm tăng các lượt mua lại, thôi thúc việc mua hàng của khách.

⇒ Để đạt được một hạng mức phù hợp cần đi đôi với số điểm và mức chi tiêu tương ứng. Trong lần đầu kết nối với MemBee Loyalty thành công, bạn cần thiết lập các điều kiện như sau:

MỤC LỤC:

Bước 1: Thiết lập thông tin cơ bản dành cho Hệ thống và Chi nhánh

Để truy cập bước này thực hiện: Chọn "Cài đặt" -> "Cấu hình hệ thống" -> Bấm vào để bổ sung thêm các thông tin cần thiết.

Lưu ý: Các thông tin này sẽ hiển thị trên app của khách hàng. Tận dụng nó để khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn.

Để truy cập bước này thực hiện: Chọn "Cài đặt" -> "Quản lý chi nhánh" -> Hệ thống đã mặc định thiết lập hạng thành viên "Chi nhánh mặc định"-> Bấm vào để chỉnh sửa.

Lưu ý: Chi nhánh cần xác định Tọa độ để khách hàng có thể dễ dàng tìm đường đến chi nhánh.

Bước 2: Chuyển danh sách dữ liệu khách hàng cũ vào hệ thống

Nếu bạn đã có dữ liệu về khách hàng cũ, hãy sử dụng nó để thúc đẩy các chương trình chăm sóc khách hàng, giúp họ quay trở lại mua hàng. Đối với thương hiệu mới, bạn có thể bỏ qua bước này và tập trung vào việc thu thập dữ liệu khách hàng đầu tiên.

Để truy cập bước này thực hiện: Chọn "Quản lý khách hàng" -> "Import" -> "Tải file excel" dữ liệu khách hàng lên -> Xác nhận và hoàn tất

Bước 3: Thiết lập Hạng thành viên

  1. Thiết lập hạng thành viên:

Để truy cập bước này thực hiện: Chọn "Quản lý chương trình" -> "Hạng thành viên" -> Hệ thống đã mặc định thiết lập hạng thành viên "MEMBER ( Khởi tạo)"-> Bấm vào để chỉnh sửa.

Lưu ý:

  • Bạn không thể Xóa mức chi tiêu và điểm xếp hạng của hạng thành viên MEMBER (Khởi tạo), hệ thống đang thiết lập mặc định.

  • Bên cạnh đó, các hạng mức bạn tạo mới có thể thiết lập điểm tích lũy thăng hạng và tỉ lệ chiết khấu dựa trên hạng Khởi tạo mặc định.

  • Để tạo mới hạng thành viên, bạn nhấn Chọn "Quản lý chương trình" -> "Hạng thành viên" -> Bấm "Tạo hạng thành viên" .

  1. Chiết khấu đơn hàng theo hạng thành viên: Đối với mỗi hạng thành viên, bạn có thể thiết lập một mức chiết khấu riêng cho khách hàng.

Tại đây bạn cài đặt mức chiết khấu tương ứng với hạng thành viên. Khi nhấn kích hoạt vào ô "Áp dụng", bạn cần nhập Số % chiết khấu và số tiền chiết khấu tối đa mà khách hàng có thể được giảm.

Bước 4: Thiết lập Tích điểm khi mua hàng

Để truy cập bước này thực hiện: Chọn "Quản lý chương trình" -> "Tích điểm" -> Hệ thống đã mặc định thiết lập chương trình Tích điểm khi "Mua hàng"-> Bấm vào để kích hoạt hoặc chỉnh sửa.

Quy đổi điểm xếp hạng thành viên: điểm sẽ được quy đổi dựa vào chi tiêu của khách hàng trên hóa đơn đã thanh toán. Mặc định hệ thống sẽ thiết lập mức chi tiêu 1,000 VNĐ tương đương tích được 1 điểm, bạn có thể chỉnh sửa mức chi tiêu & điểm xếp hạng tùy theo nhu cầu kinh doanh của bạn.

  • Tỷ lệ quy đổi điểm thưởng (%): tỷ lệ dựa trên thiết lập điểm xếp hạng. Ví dụ khi bạn thiết lập quy đổi điểm xếp hạng là 1,000 VNĐ = 1 điểm thưởng, vậy suy ra tỷ lệ 100% nghĩa là 1 điểm thưởng sẽ bằng 1 điểm xếp hạng có giá trị tiền tương đương là 1,000 VNĐ.

Công thức tính Giá trị điểm thưởng tương ứng như sau:

(Điểm quy đổi xếp hạng / Tỷ lệ quy đổi điểm thưởng %) x Chi tiêu quy đổi xếp hạng

Ví dụ:

  • Điểm quy đổi xếp hạng = 1 điểm

  • Chi tiêu quy đổi xếp hạng = 1,000 VNĐ

  • Tỷ lệ quy đổi điểm thưởng = 100%

=> Giá trị quy đổi tương ứng = (1 / 100%) x 1,000 = 1,000

  • Giá trị điểm thưởng tương ứng = số tiền tương ứng với tỷ lệ quy đổi điểm thưởng. Hệ thống sẽ tự động mặc định tính toán dựa vào tỷ lệ quy đổi.

Bước 5: Thiết lập Sử dụng điểm theo hạng thành viên

Để truy cập bước này thực hiện: Chọn "Quản lý chương trình" -> "Sử dụng điểm" -> Hệ thống đã mặc định thiết lập chương trình "Sử dụng điểm khi mua hàng"-> Bấm vào để kích hoạt hoặc chỉnh sửa.

Chương trình khách hàng thân thiết sử dụng điểm thưởng để thanh toán đơn hàng: Khách hàng có thể sử dụng điểm thưởng để giảm trừ hoá đơn khi mua hàng tại cửa hàng bạn.

Hệ thống sẽ thiết lập cố định tỷ lệ quy đổi điểm thưởng có thể giảm được 1,000 VNĐ khi thanh toán. Bạn có thể chỉnh sửa giá trị thanh toán của khách hàng.

Khi nhấn kích hoạt vào ô Giới hạn chiết khấu, bạn cần nhập số tiền chiết khấu tối đa mà khách hàng có thể được giảm dựa theo hạng thành viên

Bước 6: Thiết lập Chương trình Giới thiệu bạn bè

Để truy cập bước này thực hiện: Chọn "Quản lý chương trình" -> "Chương trình giới thiệu" -> Hệ thống đã mặc định thiết lập chương trình "Chương trình giới thiệu", Kích hoạt hoặc chỉnh sửa.

Mặc định khi giới thiệu 1 người đăng ký thành viên tham gia thương hiệu thành công thì cả Người giới thiệu và Người được giới thiệu đều được 1 điểm thưởng. ạn có thể chỉnh sửa mức thưởng hoặc điều kiện nhận thưởng tùy theo nhu cầu kinh doanh của bạn.

Bước 7: Tạo Voucher

Để truy cập bước này thực hiện: Chọn "Quản lý Voucher" -> "Tạo Voucher" -> Hệ thống đã mặc định thiết lập chương trình "Voucher Giảm 10% khi có hóa đơn từ 200K" -> Bấm vào Kích hoạt hoặc chỉnh sửa.

Lưu ý:

  • Để tạo mới Voucher bạn nhấn Chọn "Quản lý Voucher" -> "Tạo Voucher"

  • Voucher sẽ hiển thị trên App để MemBer dùng điểm đổi. Thẻ quà tặng sẽ KHÔNG hiển thị trên App nhưng sẽ có mã QR Thẻ quà tặng. Bạn có thể tải và in lên thẻ vật lý, sau đó tặng cho khách hàng để họ sử dụng các lần mua sắm sau.

Bước 8: Thiết lập kết nối Zalo OA

Để truy cập bước này thực hiện: Chọn "Tích hợp " -> "Tích hợp Automation " -> "Follow Zalo OA " -> "Thiết lập" -> "Kết nối Zalo OA" -> Cấp quyền và hoàn tất .

Gửi tin nhắn chăm sóc thông qua Zalo như là 1 xu thế mới, giúp khách hàng và thương hiệu dễ dàng tiếp cận nhau hơn. Khi sử dụng Follow Zalo OA, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí thay vì sử dụng tin ZNS.

Lưu ý:

  • Hệ thống đã mặc định thiết lập sẵn các Mẫu tin -> Bạn chỉ cần sử dụng, chỉnh sửa hoặc tạo mẫu tin mới.

  • Sau khi kết nối xong, Tải mã QR xuống và chuyển bá để khách hàng tương tác qua kênh Zalo, quan tâm và thu được contact của khách hàng.

  • Cần thiết lập mẫu tin giới thiệu khuyến khích khách hàng quan tâm Zalo OA của bạn, cung cấp thông tin SDT vào khung chat để hệ thống MemBee tạo hạng thành viên cho khách hàng.

Để truy cập bước này thực hiện: Đăng nhập tài khoản Zalo OA đã liên kết -> “Chatbot” ->“Tin nhắn chào mừng” -> “Chỉnh sửa” -> “ Nhập liệu” -> Chọn loại nhập liệu “Tùy chỉnh” -> Bấm vào “Chọn tự do” -> ục kiểu trả lời chọn “Số điện thoại”.

Bước 9: Chạy chương trình chăm sóc khách hàng Automation

Để truy cập bước này thực hiện: Chọn "MemBee Marketing" -> "Chiến dịch Automation" -> Hệ thống đã thiết lập sẵn chương trình "Chào mừng Bạn đã trở thành thành viên của [Tên thương hiệu]!" -> Bấm vào Kích hoạt hoặc chỉnh sửa.

Sau khi đã có nội dung, ưu đãi, đối tượng muốn gửi chiến dịch. Chúng ta dễ dàng tạo được các chiến dịch tiếp cận khách hàng.

Lưu ý:

  • Chỉ gửi được tin Follow Zalo OA khi user nhập hoặc cung cấp thông tin SDT vào khung chat (lúc này hệ thống mới ghi nhận là Đã quan tâm Zalo OA của bạn"

  • Khi đã kết nối Kênh tương tác Zalo ở bước 7, thì ở Chiến dịch chúng ta có thể thêm mẫu tin để gửi cùng với kênh In-App ( In-App là gửi thông báo vào app của khách hàng).

  • Bạn có thể gửi thử để kiểm tra nội dung gửi đến khách hàng.

Kết quả:

Giờ đây với MemBee, bạn có thể tạo ra chiến dịch chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và tự động. Hãy sử dụng công cụ này để khách hàng trở lại mua hàng thường xuyên hơn nhé!

Last updated