Tổng quan Zalo

Nội dung chính:

1. Một số khái niệm liên quan Zalo.

ZALO: Nền tảng phục vụ tương tác và khám phá. Một nền tảng tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và người dùng.

ZALO OFFICIAL ACCOUNT (viết tắt là "Zalo OA" hoặc "ZOA"): Tài khoản chính thức đã được xác thực của một doanh nghiệp, tổ chức trên Zalo dùng đểtương tác với người dùng.

QR OA: Mã QR dẫn đến trang thông tin của tài khoản Zalo OA.

NGƯỜI DÙNG (user): Cá nhân sử dụng tài khoản Zalo.

NGƯỜI QUAN TÂM (follower): Người dùng đang quan tâm Zalo OA.

MENU: Bảng chọn hiển thị thao tác nhanh tại giao diện của Zalo Official Account trên thiết bị di động của người dùng.

TIN ZNS: Lệnh tương tác gửi từ Zalo OA đến số điện thoại của người dùng, hiển thị tại khung chat Zalo trên thiết bị di động của người dùng, dưới các dạng bảng thông báo, xác nhận đơn hàng, gửi ưu đãi,... Xem thêm chi tiết về ZNS Tại đây.

TIN GIAO DỊCH/TIN TRUYỀN THÔNG: Tin nhắn gửi từ tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp đến người dùng đã quan tâm Zalo OA dưới các dạng: gửi tin liên quan đến giao dịch, chương trình ưu đãi,... . Xem thêm chi tiết các loại tin nhắn OA Tại đây. đã quan tâm Zalo OA

ZALO OA OPENAPI: Bộ công cụ hỗ trợ vận hành tài khoản Zalo OA thông qua tích hợp Zalo OA với hệ thống nội bộ của doanh nghiệp hoặc hệ thống bên thứ ba. Xem thêm chi tiết về hệ thống OA Open API Tại đây.

TÍCH HỢP API: là một hình thức kết nối giữa hai hệ thống Membee và Zalo để lấy dữ liệu qua lại với nhau.

KẾT NỐI TÀI KHOẢN ZALO VÀO MEMBEE: Hành động giúp kết nối chính xác Zalo OA của bạn với Tài khoản quản trị MemBee . Từ đây có thể bắt đầu chạy các chương trình push tin ZNS, tin Truyền thông, tin Giao dịch.

PHẢN ỨNG TIÊU CỰC (bad react): Một trong những hành động của người dùng đối với Zalo OA, gồm: báo xấu tin nhắn, báo xấu Zalo OA, bỏ quan tâm Zalo OA, tắt thông báo,..

MINI APP: Một app nhỏ được phát hành trên nền tảng Zalo, cung cấp dịch vụ và có thể đặt hàng trên mini app.

2. Đăng ký tài khoản Zalo Official:

Bước 1: Truy cập Link.

Bước 2: Bấm Tạo tào khoản Zalo OA.

Bước 3: Xác thực tài khoản.

Bước 4: Đăng ký gói Nâng cao hoặc Premium.

Tài khoản Zalo OA cần xác thực sẽ được kiểm duyệt sau khi BQT nhận được hồ sơ xác thực trên hệ thống, trong vòng 3 ngày làm việc. Nếu anh/chị chưa nộp hồ sơ xác thực OA, vui lòng truy cập https://oa.zalo.me/manage/cert?option=step1 và tiến hành nộp hồ sơ.

📌 Lưu ý: Trong thời gian đợi duyệt, OA sẽ không thể thực hiện chỉnh sửa thông tin.

3. hiết lập nội dung yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin khi bấm quan tâm

Truy cập link Tại đây.

Đăng nhập tài khoản Zalo OA -> Chọn “Chatbot” -> Chọn “Tin nhắn chào mừng” -> Chọn “Chỉnh sửa”-> Bấm “ Nhập liệu” -> Chọn loại nhập liệu “Tùy chỉnh” -> Bấm vào “Chọn tự do” -> mục kiểu trả lời chọn “số điện thoại” -> Bấm Lưu và Xuất bản.


Có thể bạn quan tâm:

Last updated